Đây là bài viết mà n2h2 vô tình tìm thấy:
Bật mí "chuyện hậu trường" Inuyasha, Urusei Yatsura...
Hành trình vượt thời gian của cô nữ sinh trung học Kagome Higure đã kết thúc. Trong chuyến hành trình siêu nhiên và đầy bí ẩn của mình, Kagome đã quay lại thế kỷ 15, 16 để gặp gỡ Inuyasha, nửa người, nửa quỷ, chiến đấu chống lại Naraku.
Con số 12 năm cho hành trình tưởng như vô tận ấy đã khép lại một trong những manga thành công nhất của Rumiko Takahashi. Chúng ta hãy cùng trò chuyện với tác giả này khi Inuyasha đã thật sự phải nói lời chia tay độc giả mến mộ.
Tác giả Takahashi, người vốn rất nổi tiếng với hàng loạt các “hit” khác như Urusei Yatsura và Maison Ikkoku, vừa kỉ niệm 30 năm thành tựu mangaka của mình. Các tác phẩm của bà không chỉ có ảnh huwongr to lớn tới nền công nghiệp manga của Nhật mà còn để lại dấu ấn trong nền công nghiệp truyện tranh – hoạt hình toàn thế giới từ những năm 80 về sau này.
Nói về đứa con tinh thần của mình, Takahashi chia sẻ: “Cũng phải mất khá nhiều thời gian để tôi thuyết phục được độc giả của mình là lần này sẽ không phải là manga hài đâu. Tôi luôn luôn ấp ủ ước ao sáng tác một manga với cốt chuyện cảm động và tình tiết như định mệnh.”
Đó là lý do mà Takahashi đã cố gắng thu hút sự chú ý của độc giả vào nhân vật chính Inuyasha của mình. Bà cũng thừa nhận đã miệt mài vẽ Inuyasha cùng người anh Sesshomaru của cậu ta không biết chán.
Nhưng rốt cuộc thì người để lại ấn tượng sâu sắc với độc giả nhất có lẽ lại là Naraku, con quỷ thay hình đổi dạng mang trong mình tình yêu và thù hận, một loại nhân vật mà khó bắt gặp trong các tác phẩm của Takahashi trước đây.
"Thế giới đại chiến không có ý nghĩa nhiều với tôi lắm,” Takahashi nói. “Chẳng phải khát vọng tạo ra nhân vật ác giàu nội tâm thật dễ hiểu sao? Nhân vật Naraku của tôi khoái diệt vong hơn là kiểm soát, anh ta muốn mọi người chết hết đi. Nhưng rốt cuộc thì anh ta chẳng qua là muốn được ai đó yêu thương mà thôi”.
Khi được hỏi về kiểu tính cách như Naraku thì ngày càng dễ dàng bắt gặp hơn trong cuộc sống thì Takahashi nói bà đã tách manga của mình khỏi thực tế vì không thể tha thứ cho những kẻ luôn biến những người yếu thế hơn thành nạn nhân.
Khi được hỏi về số phận của nữ nhân vật chính của sê-ri này thì Takahashi không ngại ngần chia sẻ cho tới khi lịch ấn hành tập cuối đã có thì bà vẫn không biết nên làm gì với Kagome cả. Takahashi thường không có quyết định chi tiết sớm vì sáng tạo chính là điều cần thiết cho mỗi tác phẩm, “Câu chuyện của tôi luôn phát triển dựa vào tính cách từng nhân vật”.
Nhớ lại thưở đầu tiên, khi Takahashi cho ra mắt manga đầu tiên Urusei Yatsura khi vẫn còn là một sinh viên thì đối với các đồng nghiệp của bà, đây quả là tin sốc. Khó ai có được thành công lớn với tác phẩm đầu tay như Takahashi. Còn bà? Bà chỉ biết lúc đó mình không cưỡng lại được cô bé Lum vô cùng gợi cảm trong bộ bikini mà cũng không kém phần tinh quái.
“Tôi cũng không vội vã gì khi ấy. Tôi cứ thế mà làm thôi. Sau khi thiết kế 10 kiểu tóc và phục trang thì tôi chọn ra kiểu minh thích nhất”, Takahashi chia sẻ.
Thế giới siêu tưởng của Takahashi mà bạn có thể bắt gặp trong Urusei Yatsura hay bất cứ manga nào khác chịu ảnh hưởng rất lớn từ các mangaka bà ngưỡng mộ, đó là Yasutaka Tsutsui và Kazumasa Hirai.
Tuy nhiên cô quỷ nhỏ Lum là một sáng tạo không ngờ của Takahashi khi ban đầu bà chỉ dự định cho cô ấy làm nhân vật phụ thôi. Nhẽ ra anh chàng Ataru ngốc nghếch sẽ kết hôn với cô bạn cùng lớp Shinobu Nhưng vì mọi người quá yêu mến Lum khiến cho tác giả thực sự khó kết thúc manga này theo ý định ban đầu.
Sau khi tốt nghiệp, Takahashi bắt tay vào sáng tác sê ri Maison Ikkoku, trong khi vẫn tiếp tục cho đăng tải Urusei Yatsura, trên tạp chí Big Comic Spirits. Những tác phẩm của bà ngay từ những ngày đầu đã khởi nguồn cho phong trào mới trong việc miêu tả sức mạnh tình yêu giữa nam và nữ. Trong khi các nhân vật nữ mạnh mẽ và cứng cỏi thì phái nam có vẻ yếu thế hơn.
Bật mí "chuyện hậu trường" Inuyasha, Urusei Yatsura...
Hành trình vượt thời gian của cô nữ sinh trung học Kagome Higure đã kết thúc. Trong chuyến hành trình siêu nhiên và đầy bí ẩn của mình, Kagome đã quay lại thế kỷ 15, 16 để gặp gỡ Inuyasha, nửa người, nửa quỷ, chiến đấu chống lại Naraku.
Con số 12 năm cho hành trình tưởng như vô tận ấy đã khép lại một trong những manga thành công nhất của Rumiko Takahashi. Chúng ta hãy cùng trò chuyện với tác giả này khi Inuyasha đã thật sự phải nói lời chia tay độc giả mến mộ.
Tác giả Takahashi, người vốn rất nổi tiếng với hàng loạt các “hit” khác như Urusei Yatsura và Maison Ikkoku, vừa kỉ niệm 30 năm thành tựu mangaka của mình. Các tác phẩm của bà không chỉ có ảnh huwongr to lớn tới nền công nghiệp manga của Nhật mà còn để lại dấu ấn trong nền công nghiệp truyện tranh – hoạt hình toàn thế giới từ những năm 80 về sau này.
Nói về đứa con tinh thần của mình, Takahashi chia sẻ: “Cũng phải mất khá nhiều thời gian để tôi thuyết phục được độc giả của mình là lần này sẽ không phải là manga hài đâu. Tôi luôn luôn ấp ủ ước ao sáng tác một manga với cốt chuyện cảm động và tình tiết như định mệnh.”
Đó là lý do mà Takahashi đã cố gắng thu hút sự chú ý của độc giả vào nhân vật chính Inuyasha của mình. Bà cũng thừa nhận đã miệt mài vẽ Inuyasha cùng người anh Sesshomaru của cậu ta không biết chán.
Nhưng rốt cuộc thì người để lại ấn tượng sâu sắc với độc giả nhất có lẽ lại là Naraku, con quỷ thay hình đổi dạng mang trong mình tình yêu và thù hận, một loại nhân vật mà khó bắt gặp trong các tác phẩm của Takahashi trước đây.
"Thế giới đại chiến không có ý nghĩa nhiều với tôi lắm,” Takahashi nói. “Chẳng phải khát vọng tạo ra nhân vật ác giàu nội tâm thật dễ hiểu sao? Nhân vật Naraku của tôi khoái diệt vong hơn là kiểm soát, anh ta muốn mọi người chết hết đi. Nhưng rốt cuộc thì anh ta chẳng qua là muốn được ai đó yêu thương mà thôi”.
Khi được hỏi về kiểu tính cách như Naraku thì ngày càng dễ dàng bắt gặp hơn trong cuộc sống thì Takahashi nói bà đã tách manga của mình khỏi thực tế vì không thể tha thứ cho những kẻ luôn biến những người yếu thế hơn thành nạn nhân.
Khi được hỏi về số phận của nữ nhân vật chính của sê-ri này thì Takahashi không ngại ngần chia sẻ cho tới khi lịch ấn hành tập cuối đã có thì bà vẫn không biết nên làm gì với Kagome cả. Takahashi thường không có quyết định chi tiết sớm vì sáng tạo chính là điều cần thiết cho mỗi tác phẩm, “Câu chuyện của tôi luôn phát triển dựa vào tính cách từng nhân vật”.
Nhớ lại thưở đầu tiên, khi Takahashi cho ra mắt manga đầu tiên Urusei Yatsura khi vẫn còn là một sinh viên thì đối với các đồng nghiệp của bà, đây quả là tin sốc. Khó ai có được thành công lớn với tác phẩm đầu tay như Takahashi. Còn bà? Bà chỉ biết lúc đó mình không cưỡng lại được cô bé Lum vô cùng gợi cảm trong bộ bikini mà cũng không kém phần tinh quái.
“Tôi cũng không vội vã gì khi ấy. Tôi cứ thế mà làm thôi. Sau khi thiết kế 10 kiểu tóc và phục trang thì tôi chọn ra kiểu minh thích nhất”, Takahashi chia sẻ.
Thế giới siêu tưởng của Takahashi mà bạn có thể bắt gặp trong Urusei Yatsura hay bất cứ manga nào khác chịu ảnh hưởng rất lớn từ các mangaka bà ngưỡng mộ, đó là Yasutaka Tsutsui và Kazumasa Hirai.
Tuy nhiên cô quỷ nhỏ Lum là một sáng tạo không ngờ của Takahashi khi ban đầu bà chỉ dự định cho cô ấy làm nhân vật phụ thôi. Nhẽ ra anh chàng Ataru ngốc nghếch sẽ kết hôn với cô bạn cùng lớp Shinobu Nhưng vì mọi người quá yêu mến Lum khiến cho tác giả thực sự khó kết thúc manga này theo ý định ban đầu.
Sau khi tốt nghiệp, Takahashi bắt tay vào sáng tác sê ri Maison Ikkoku, trong khi vẫn tiếp tục cho đăng tải Urusei Yatsura, trên tạp chí Big Comic Spirits. Những tác phẩm của bà ngay từ những ngày đầu đã khởi nguồn cho phong trào mới trong việc miêu tả sức mạnh tình yêu giữa nam và nữ. Trong khi các nhân vật nữ mạnh mẽ và cứng cỏi thì phái nam có vẻ yếu thế hơn.